ในปัจจุบันนี้ศิลปะถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดเลยเพราะว่าศิลปะจะทำให้เรานั้นเป็นคนที่ใจเย็นและเป็นคนที่มีสติมากยิ่งขึ้น ทุกๆอย่างในเรื่องของความคิดนั้นเป็นเรื่องที่เราเองจะมองข้ามไปไม่ได้ การที่เรามีศิลปะในหัวใจจะทำให้เราเองเป็นคนที่กล้าที่จะออกความคิด กล้าที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วย  

                ทุกๆอย่างในเรื่องที่เกี่ยวกับศิลปะจึงเป็นสิ่งที่ดีและเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่จะมองข้ามผ่านไปไม่ได้เลย การที่เรารู้จักคิดรู้จักที่จะเรียนรู้นั้นถือว่าเป็นเรื่องดีเลย ศิลปะคือสิ่งที่เราสร้างสรรค์คนเราหากมีความคิดสร้างสรรค์ไปแล้วนั้นก็จะทำให้ผลงานออกมาดีมากยิ่งขึ้นด้วย ไม่มีใครที่จะมาบังคับให้เราวาดเป็นแบบไหน อยู่ที่เราเองทั้งนั้นว่าเราเองอยากที่จะให้ผลงานศิลปะของเราออกมาในรูปแบบไหนมากที่สุด

                ในการเรียนศิลปะนั้นทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถที่จะเลือกเรียนได้ทั้งนั้น เราเองจึงไม่ควรที่จะมองข้ามเลย อะไรที่เราคิดว่าดีก็ควรที่จะทำเพื่อผลประโยชน์ในตัวของเราเองด้วย การเรียนศิลปะนั้นในตอนนี้หาเรียนได้ไม่ยากเพียงแต่เราเองจะต้องมีใจที่แน่วแน่ว่าอยากที่จะเรียนศิลปะเพราะศิลปะก็คือหัวใจสำคัญที่จะทำให้ความคิดของเรานั้นออกมาได้อย่างสร้างสรรค์มากที่สุดด้วย

                บางคนที่มีอารมณ์ร้อนที่มากจนเกินไปก็จะทำให้เราไม่สามารถที่จะใช้สมาธิหรือมีสติได้  เราก็จะต้องใช้ความคิดเพื่อจะวาดภาพๆหนึ่งออกมา ทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุด เพราะการวาดภาพออกมาที่สวยงามนั้นนั่นก็ออกมาจากจินตนาการของเรา ทุกอย่างที่ออกมาจากจินตนาการของเรานั้นก็คือความสามารถที่มีในตัวของเรานั้นเอง

                ในการที่เรานำเอาศิลปะนั้นมาช่วยในการจรรโลงใจก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเลย คือเราเองจะมองข้ามไปไม่ได้ หากเรารู้ตัวว่าเราเองนั้นเป็นคนที่ใจร้อนเราก็อาจจะฝึกสมาธิของตนเองด้วยการวาดภาพหรือระบายสีก็ได้อีกเช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราเองไม่ควรที่จะมองข้าม หากเราเอาศิลปะมาช่วยทำให้เกิดประโยชน์หรือเกิดผลดีต่อตัวเราเองมากที่สุดก็ควรที่จะฝึกศิลปะดีที่สุด

                ในบางครั้งศิลปะอาจจะทำให้เราใจร้อนมากขึ้นนั่นเพราะว่าเราอาจจะไม่ได้มีสมาธิเท่าไรนักเราควรที่จะใช้สมาธิในการจดจ่อให้มากกว่านี้จึงจะทำให้เรานั้นวาดรูปออกมาโดยมีสมาธิที่ดีอย่างมากที่สุดด้วย

Explore More

ศิลปะเป็นเรื่องที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลย

ศิลปะ
May 15, 2020 0 Comments 0 tags

เรื่องของศิลปะในปัจจุบันนี้นั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเลยเพราะว่าศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคน เริ่มหันกลับมาให้ความสนใจและรู้สึกที่เริ่มจะเรียนรู้ในเรื่องของการวาดภาพ การลงสี หรือการประกอบชิ้นงานให้ออกมาเป็นชิ้นเป็นอันอีกด้วย                 การที่เราให้โอกาสที่จะเปิดใจในการเรียนรู้เรื่องของศิลปะนั้นเป็นสิ่งที่ดีเพราะว่าจะทำให้เรานั้นเองมีความคิดและรู้จักที่จะเลือกใช้ความคิดนั้นในตนเองออกมาแล้วสิ่งที่เราคิดก็เกิดมาจากสมองของเราอันนี้จึงเป็นเรื่องที่ดีที่เราเองจะมองข้ามผ่านไปไม่ได้เลย ทุกๆอย่างในเรื่องของศิลปะนั้นเป็นเรื่องที่เราเองจะต้องรู้จักที่จะเลือกให้ความสนใจ                 หลายๆคนมีความอคติที่ว่าเรียนศิลปะจบไปแล้วจะได้งานอะไรทำหรือทำไปแล้วได้อะไร ข้อดีของการเรียนรู้หรือการฝึกในศิลปะนั้นมีมากมายหลากหลายแบบเลยคือเราเองจะเป็นคนที่ไม่มีความคิด ไม่รู้จักคิดเลย แต่ถ้าหากเราสนใจในศิลปะ อันนี้จะสอนให้เรารู้จักใช้ความคิดที่จะทำให้เรานั้นได้เรียนรู้และทำให้เรานั้นมีความสามารถหรือนำความสามารถที่เรามีนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างมากที่สุดด้วย                 การวาดศิลปะนั้นถือว่าเป็นการผ่อนคลาย การผ่อนคลายจะทำให้เรานั้นสบายๆไม่ต้องเครียด เพราะถ้าหากเราเครียดไปแล้วนั้นก็ส่งผลที่แย่ให้กับร่างกายของเรา ได้ ดังนั้นหากเราชอบในศิลปะเราก็ควรที่จะมุ่งมั่นและตั้งใจให้มากๆเพื่อผลประโยชน์ที่ดีของเราเอง จะทำให้เรานั้นเป็นคนที่เก่งแล้วก็รู้จักใช้ความคิดที่มีความสามารถในสมองของตนเองได้อย่างมากที่สุดด้วย                 ศิลปะในปัจจุบันนี้สามารถที่จะนำมาทำธุรกิจได้ง่ายๆเลยอย่างเช่นการขายส่งออกรูปภาพ การที่เรามีศิลปะนั้นจะทำให้เราเองได้นำจินตนาการของตนเองที่มีนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์หรือสามารถที่จะนำไปขายได้ ทุกๆอย่างถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่เราจะมองข้ามไปไม่ได้เลย ทุกๆเรื่องราวนั้นหากเราสนใจในศิลปะก็จะทำให้เราเป็นคนที่มีสติและเป็นคนที่มีปัญญามากขึ้น หากเราสนใจศิลปะก็ควรที่จะเริ่มฝึกและเริ่มที่จะเรียนรู้ไปเลย เพราะวันหนึ่งหากเราเก่งศิลปะก็จะทำให้เรานั้นทำรายได้ สามารถนำจินตนาการที่เรามีนั้นไปขายให้เกิดกำไรให้กับตนเองอย่างมากที่สุดได้ ข้อดีของเรื่องศิลปะนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย