สังคมไทยในปัจจุบันเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเนื่องจากประชากรในการเกิดเริ่มลดน้อยลงและผู้สูงวัยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยผู้สูงวัยในที่นี้คือบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยเราจะเห็นได้จากการมีบุคคลที่เกษียณหรือวัยเกษียณเพิ่มมากขึ้น และการที่มีผู้สูงวัยมากขึ้นนั้นแสดงว่าพวกผู้สูงวัยเหล่านี้ต้องอาศัยอยู่แต่ในบ้านที่มีลูกหลานดูแลอยู่ ซึ่งในการเป็นผู้สูงวัยหรือสูงอายุนั้นก็อาจจะทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามเดิม อยากออกไปไหน หรืออยากไปซื้อของ เดินเล่นก็ไม่สามารถทำได้แบบเดิมแล้ว บางครั้งคนเหล่านี้เป็นบุคคลที่มีร่างกายแข็งแรงแต่ติดตรงที่อายุเพิ่มมากขึ้นจากเดิมเลยถูกจำกัดไว้ให้อยู่แต่ในบ้าน มันจะดีกว่ามั้ยถ้าบุคคลเหล่านี้ได้ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านในแบบที่เขาต้องการและไม่เป็นอันตราย รถ สามล้อไฟฟ้า หรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจึงถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้

ประโยชน์ของรถสามล้อไฟฟ้า

รถสามล้อไฟฟ้าหรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นคือรถที่มีลักษณะคล้ายกับรถจักรยานยนต์ทั่ว ๆ ไปแต่ใช้พลังงานไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมัน มาดูประโยชน์ของรถสามล้อไฟฟ้ากันว่ามีอะไรบ้าง

  • ข้อแรกคือมีความปลอดภัยต่อผู้สูงอายุ ด้วยรูปทรง ลักษณะ รูปลักษณ์ของรถสามล้อไฟฟ้า มีลักษณะที่สะดวกต่อการใช้งานของกลุ่มผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก
  • ใช้การชาร์จไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันและประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย
สามล้อ ไฟฟ้า
  • การใช้งานรถสามล้อไฟฟ้าหรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นมีวิธีการใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูงวัยมาก ซึ่งผู้สูงอายุบางคนที่ไม่เคยขี่รถจักรยายนต์มาก่อนก็สามารถที่จะมาขับรถสามล้อไฟฟ้าได้
  • บางครั้งลูกหลานก็ไม่อยากออกไปซื้อของหรือซื้อของไม่ถูกใจ พอคนสูงอายุเหล่านี้มีรถไฟฟ้าเป็นของตัวเองก็สามารถขับขี่ออกไปซื้อของได้ตามใจชอบ สะดวกในการเดินทางไม่ง้อลูก ๆ หลาน ๆ อีกต่อไป
  • ราคาเมื่อเทียบกับราคาของรถจักรยานยนต์ทั่วไปแล้วนั้น รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ถูกกว่ารถจักรยานยนต์ทั่วไป 

นอกจากประโยชน์ของรถสามล้อไฟฟ้าหรือจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีมากมายแล้วนั้น การที่ลูกหลานจะซื้อรถไฟฟ้าให้พ่อแม่หรือปู่ย่า ตายายขับนั้นก็ต้องดูทักษะของกลุ่มผู้สูงวัยเหล่านี้ด้วยว่าสามารถขับขี่ได้มั้ยและที่สำคัญกว่านั้นก็คือต้องคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับท่านด้วยโดยต้องเลือกรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพดี วัสดุแข็งแรงทนทาน และตอบโจทย์การใช้งานกับพวกเขา ที่สำคัญในการขับขี่ทุกครั้งต้องสวมหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัยทุกครั้ง

Explore More

รวมวิธีกำจัดเชื้อราในบ้าน

กำจัดเชื้อรา
October 24, 2020 0 Comments 1 tag

บ้าน ที่ทุกคนคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด บางครั้งก็อาจจะมีภัยร้ายที่มาแบบเงียบๆ โดยที่คนมี่บ้านไม่รู้ตัวก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอันตรายจากฝุ่นภายนอก ที่เกิดขึ้นได้เสมอ และที่เป็นปัญหาบ่อยที่สุดและบ้านแทบทุกหลังต้องมี นั่นก็คือ เชื้อราในบ้าน ที่เป็นหากเรามองข้ามเมื่อไหร่ ก็จะเกิดปัญหาสุขภาพกับตัวเรา และคนในบ้านได้ทันที เพราะเชื้อรา คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอันตรายกับสุขภาพได้มากอย่างคาดไม่ถึงทีเดียว  อันตรายจากเชื้อรากับสุขภาพของคนในบ้าน  เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจเกี่ยวกับอันตรายของเชื้อรา และวิธีการกำจัดเชื้อราในบ้าน เราจะมาดูกันก่อนว่า เจ้าเชื้อราชนิดนี้ สามารถทำอันตรายอย่างไรให้กับสุขภาพของเราได้อย่างไร เพื่อที่จะได้ตระหนักและเอาใจใส่เกี่ยวกับความสะอาดให้มากขึ้น  1.ทำให้เกิดสารพิษในร่างกาย เพราะเชื้อราคือสิ่งสกปรก ที่เข้าสู่ร่างกายของเราเมื่อไหร่ ก็จะเป็นอันตรายทันที โดยเฉพาะผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ  2.ทำให้มีอาการน้ำมูกไหล คัดจมูก คนที่มีอาการเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว มักจะได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด เพราะเชื้อราสามารถปลิวไปตามอากาศได้ หากเข้าจมูกก็จะทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ทันที

ข้อควรระวังในการซื้อบุหรี่ไฟฟ้า

December 3, 2020 0 Comments 1 tag

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเคยลองบุหรี่ไฟฟ้ากันมาแล้ว และคงจะเห็นว่ามีคามแตกต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิมหลายเท่า โดยเฉพาะในส่วนของกลิ่นและรสชาติ ที่บุหรี่มวนไม่มี เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าจะมีกลิ่นหอมกว่า รสชาติดี และไม่รูสึกแสบคอและกระแทกคอเหมือนกับบุหรี่ทั่วไปด้วย ดังนั้นคนจึงหันมาให้ความสนใจเจ้าบุหรี่ไฟฟ้ากันเยอะเป็นพิเศษ ในระยะหลังมานี้ สำหรับท่านใดที่ไม่เคยซื้อบุหรี่ไฟฟ้าด้วยตัวเองมาก่อน ไม่รู้ว่า บุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี หรือเลือกเองไม่เป็น เราก็มีวิธีที่จะมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อบบุหรี่ไฟฟ้าได้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยเราได้รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาให้แล้ว ณ ทีนี้ สิ่งที่ควรดูในการซื้อบุหรี่ไฟฟ้า 1.กรณีสินค้ามือหนึ่ง หากคุณซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นมือหนึ่ง สิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรกเลยก็คือสินค้าที่ทางร้านขายนั้นเป็นของจริงหรือไม่ เพราะมีหลายคนเช่นกันที่มักจะซื้อแล้วได้ของปลอมมา ทั้งที่ตอนจ่ายเงินจ่ายเป็นของแท้ไป หากคุณรู้ว่าทางร้านเขาขายของคุณภาพดีแน่นอน ไม่มีของปลอมมาขาย ก็ไม่มีอะไรต้องห่วง แต่อยากแนะนำในการซื้อสินค้ามือหนึ่งว่า ให้เน้นที่คุณภาพเป็นหลัก อย่าเอาแค่สินค้าราคาถูกอย่างเดียว เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นของที่สามารถเกิดอันตรายได้เสมอ

วิธีการเลือกโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

September 12, 2020 0 Comments 0 tags

ใครที่กำลังมองหาโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินแต่คดไม่ตกว่าจะเลือกที่ไหน ไม่รู้จะเลือกอย่างไร ไหนๆก็เสียเงินทั้งที อยากได้แบบคุณภาพพร้อมความปลอดภัยและราคาไม่แรงเกินมาตรฐาน และที่สำคัญ เราจะไม่ยอมถูกย้อมแมวเป็นอันขาด บทความนี้เราจึงมีเทคนิคเคล็ดไม่ลับสำหรับวิธีการเลือกโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ให้ได้ของดี ไม่ถูกหลอกมาฝาก แต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านกันเลย  ต้องดูผลงานการออกแบบและตกแต่งภายในที่ผ่านมา  ผลงานที่ผ่านมานั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะงานตกแต่งภายในเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เจ้าของบ้านจะยังไม่เห็นของจริงจนกว่าจะเสร็จ บริษัทจึงต้องมีความชำนาญมากในเรื่องนี้ ซึ่งคุณอาจหาดูผลงานได้จากเว็บไซต์ของบริษัท หรือให้ดีกว่านั้น คือ ไปดูที่หน้างานจริงๆ เลย แล้วสอบถามถึงการบริการ ความเชี่ยวชาญ ว่าเป็นอย่างไร โดยคุณจะสามารถประเมินคร่าวๆ ได้ว่าโรงงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินรับตกแต่งนี้ดีและมีคุณภาพหรือไม่  งานต้องเนี๊ยบ เป๊ะ ปัง อลังเวอร์  หลังจากดูผลงานการออกแบบและตกแต่งภายในที่ผ่านมาแล้วนั้น